วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

เที่ยวโรมกัน !

GiftVouch จาก The Siam Living It  ..... " Happy Living Every Where "

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ก่อนที่พวกเราจะไปเที่ยวกรุงโรมกัน พวกเราขอขอบพระคุณ สื่อดี ๆ เปี่ยมคุณภาพ ของ The Siam Living It ที่ทำให้การท่องเที่ยวครั้งนี้สะดวกขึ้น  รวมถึงน้ำใจ โอกาส ไมตรี ทาง The Siam Living It ที่ได้แบ่งปัน และเล็งเห็นความสำคัญของคนไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ 

พวกเราเลือกการเดินทางไปท่องเที่ยวกรุงโรมอีกครั้งด้วยรถไฟจากเมือง Misano ไปยังกรุงโรมใช้เวลาร่วมประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ เด็ก ๆ ตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม เจ้าคนโตถามตลอดว่ารถไฟจะเหาะไหม !!!



ใจกลางเมือง ย่านธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว ที่มีพร้อมทุกอย่างอีกมุมหนึ่งทำให้เรามองเห็นใน ท่ามกลางความวุ่นวายของผู้คนที่เดินมุ่งหน้าทำธุระหน้าที่ของแต่ละคน ทุกอย่างที่ต้องแข่งกับเวลา ปัญหาเรื่องทำมาหากินเลี้ยงปากท้อง เศรษฐกิจที่ถอย  การทำงานของรัฐบาลที่ส่งผลต่อประชาชน ในสิ่งที่เราเห็นนั้น ทำให้เราเรียนรู้ได้อีกว่า สังคมอิตาลียังไม่แล้งน้ำใจเสียทีเดียว  สามารถสัมผัสได้ถึงผู้คนยังมีน้ำใจต่อเด็กผู้หญิง และขอทาน ซึ่งมีให้เห็นตลอด


มาถึงที่พักด้วยอาการแสนอ่อนเพลียและหิวค่ะ ---โรงแรม Villa delle rose เป็นสิทธิ์ที่แสนคุ้มค่าต่อพวกเรามาก ๆ ค่ะ โรงแรมหาง่าย เดินต่อจากสถานีรถไฟเพียงสิบนาทีค่ะ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ย่านธุรกิจและสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านทำผม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านอาหารอิตาลี ,ไทย ,จีน,ญี่ปุ่น  ฯลฯ ที่พักมีให้เลือกเยอะมาก เดินทางสะดวก เอื้ออำนวยต่อพวกเราเป็นอย่างยิ่งค่ะ จากที่ผิดหวังซ้ำ ๆ จากครั้งก่อน ๆ



พี่น้องจอมวุ่น ชื่นชอบเตียงนอนสำหรับเด็กมาก ๆ ค่ะ ซึ่งตอบโจทย์ของครอบครัวจอมวุ่นของพวกเราได้เยื่ยมสุด ๆ ห้องกระทัดรัดตกแต่งสวยงาม สัมผัสได้ถึงอารมณ์ความเป็นส่วนตัว มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ ตลอดกลางคืนสงบค่ะ 



 ทางโรงแรมใส่ใจรายละเอียดของลูกค้าค่ะ ก่อนการเดินทางเริ่มขึ้น พวกเรายืนยันไปทางโรงแรมว่าพวกเราไม่ต้องการเตียงเสริมสำหรับเด็ก ๆ   และก็อย่างที่เห็นน่ะค่ะ  โรงแรมจัดให้ เอาใจลูกค้าสุดเยี่ยม สัมผัสได้ถึงบริการที่ประทับใจ  เข้าถึงลูกค้าประเภทครอบครัวอย่างพวกเราสุด ๆ



สนามกีฬ้าโคลอสเซียม สถานท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา อันดับต้น ๆ ของประเทศอิตาลี และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเรามาเยือนเที่ยวชม  สามารถสัมผัสถึงมนต์เสน่ห์  มาครั้งนี้มาด้วยบรรยากาศของครอบครัวค่ะ คล้ายมาบอกกับสถานที่ตรงนี้ว่า ก่อนโน้นมากับคนรัก และก็ได้แต่งงานและมีครอบครัวที่แสนวุ่น ๆ ในเวลาต่อมา ( ฮ่า ๆๆ )



จริงแล้วโดยส่วนตัวเป็นคนสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เป็นอดีตค่ะ เพราะเชื่อว่าอดีตบันทึกเรื่องราวที่ลึกลับน่าสนใจ ซ่อนแง่คิด หรืออาจจะมีเรื่องของสิ่งมหัสจรรย์เข้ามาเกี่ยวข้องก็เป็นได้  ชอบศิลปะของอิตาลีค่ะ ดูแล้วเพลินตาทำให้จิตใจสงบ เช่นศิลปะตามโบสถ์ต่าง ๆ ในประเทศอิตาลี  ประเทศอิตาลีเป็นประเทศที่สวยงามอีกประเทศหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ แม้ว่าขณะนี้จะมีเรื่องขัดแย้งให้เห็นอยู่เป็นระยะก็ตาม  ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขกับการท่องเที่ยวกรุงโรม ณ ประเทศอิตาลีค่ะ








 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กำลังใจจากคนน่ารัก