วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ธรรมชาติ

ต้นดอกลาวานเดอร์


Diego - Marco กับไร่ดอกทานตะวัน


ความคิดที่ปล่อยให้ลูกเจ้าคนโตอยู่กับการ์ตูนรายการโปรดของเขา หายไปจากความคิดของเรา เมื่อเราต้องเผชิญกับพัฒนาการถดถอยของเจ้าคนโต การปล่อยเด็กไว้กับอุปกรณ์ไฮเทค ไม่ใช่เรื่องดีเอาเสียเลย เจ้าคนโตเริ่มสมาธิสั้น เบลอ ๆ ไม่อยู่เฉย เราเริ่มควบคุมการดูรายการโปรดของเจ้าคนโตมากขึ้น และถ้าเป็นไปได้เราจะตัดไอ้รายการพวกนี้ออกไปจากชีวิตของพวกเขาซ่ะเลย - - - -



ทะเล - ขุนเขาไร่ดอกทานตะวัน

วันนี้เราพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวไร่ทานตะวันใกล้ ๆ บ้าน พวกเขาตื่นเต้นกับวิวทัศน์สองข้างทาง เจ้าคนโตชื่นชอบดวกไม้หลากพันธ์สองข้างทาง ระหว่างทางสองคนพี่น้องร้องตื่นเต้นกับระดับความสูง ต่ำ คดเคี้ยวของถนน ชี้นู้น นี่ นั่น เสียงลั่นน่าเอ็นดู เป็นวันที่มีความสุขอีกหนึ่งวัน ---- ตลอดวันของวันนี้เราไม่ได้ยินเสียงพ่อของเด็ก ๆ ตะคอก โวยวาย กับเด็ก ๆ เลย ส่งผลให้สุขภาพจิตของเราดีไปด้วย ---สุขใจเป็นอย่างนี้เอง เราชอบความรู้สึกนี้จัง. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กำลังใจจากคนน่ารัก