วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พี่รักน้องน่ะ

Diego 20 เดือน
Marco 4 เดือน
เจ้าคนโตเดินได้ไม่นาน พวกเราก็เริ่มวางแผนเพิ่มน้องให้เจ้าตัวเล็กกัน ด้วยแรงเชียร์และความตั้งใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  เจ้าคนโตก็มีน้องเป็นเวลาต่อมา Diego เขาตื่นเต้นกับน้องใหม่ที่เขากำลังรอ  อิจฉาน้องก็มีบ้างเป็นธรรมดา  เราค่อย ๆ สอน  ค่อย ๆ ให้เวลาเขาแล้วทุกๆ อย่างจะดีขึ้นตามลำดับอย่างที่เราปราถนาไว้ การให้เขามีส่วนร่วมกับการเลี้ยงน้อง จะทำให้เขารู้สึกดีต่อน้องด้วย 


ณ วันนี้ เจ้าคนพี่ สองขวบสิบเดือน
เจ้าคนน้องหนึ่งขวบสองเดือน--

ทุกวันนี้เจ้าคนโตห่วงแหนน้องชายของเขามาก มีอะไรเขาจะรีบเอามาแบ่งให้น้องก่อน บ่อยครั้งที่เจ้าคนโตเจ็บตัวจากความซนของน้องเล็ก เราจะให้ความรักเท่ากันเสมอ ทุกครั้งที่เกิดเรื่องแบบนี้เราจะเลือกทางออกที่ไม่สร้างความทรงจำที่เจ็บปวดต่อเด็ก ๆ  เจ้าคนเล็กยังเอาแต่ใจ เป็นธรรมดา" น้องพึ่งจะสิบสี่เดือนเองนี่น่า" พี่รักน้องสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่บ้าน แต่น้องรักพี่นี่ต้องเหนื่อยกันต่อไปค่ะ.... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กำลังใจจากคนน่ารัก